
Bạn tò mò về nhượng quyền thương mại (Franchise) ở Hàn Quốc?
Bạn tò mò về nhượng quyền thương mại (Franchise) ở Hàn Quốc?
‘Dookki Tteokbokki ’, ‘Bonga’, ‘Lotteria’, ‘Tous Les Jours’ ..Bạn có biết những thương hiệu này?
Đây là những công ty nhượng quyền của Hàn Quốc đã gia nhập vào thị trường Việt Nam.
Hôm nay cùng PicKo nhìn lại thị trường nhượng quyền tại Hàn Quốc nhé!
Thị trường nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc hiện đã bão hòa🤯
Thị trường nhượng quyền về dịch vụ ăn uống ở Hàn Quốc đã trì trệ và suy giảm trong vài năm do cạnh tranh quá HOT. Các thương hiệu nhà hàng Hàn Quốc đang gặp phải tình trạng bão hòa nghiêm trọng.
Tính đến năm 2018, số lượng cửa hàng nhượng quyền tại Hàn Quốc là 4621, gấp 3,5 lần so với Nhật Bản (1339), quốc gia có dân số gấp đôi Hàn Quốc.
Những thay đổi mà Corona đã mang lại cho thị trường nhượng quyền thương mại 😷🛵
Trong hai năm qua, có rất nhiều cửa hàng đã phải chịu một đòn giáng nặng nề vào doanh thu do lượng người mua sắm giảm mạnh bởi sự bùng phát của đại dịch COVID-19.
Tuy nhiên, có một thị trường đã phát triển đáng kể, đó là thị trường dịch vụ vận chuyển với các hình thức giao hàng, giao thức ăn.
‘Kyochon Chicken’, ‘bhc’ và ‘BBQ’ là ba thương hiệu gà hàng đầu tại Hàn Quốc.
Trước hết, trong trường hợp của ‘Kyochon Chicken’, doanh số bán hàng đã tăng từ 339,1 tỷ won vào năm 2018 lên 437,1 tỷ won (8.185.393.258.426 VND) vào năm 2020. Doanh thu của ‘bhc’ tăng từ 237,5 tỷ KRW vào năm 2018 lên 400 tỷ KRW vào năm 2020 (7.490.636.704.119 VND) và ‘BBQ’ tăng từ 230 tỷ KRW vào năm 2018 lên 350 tỷ KRW (6.554.307.116.104VND) doanh thu.
Thịt gà là ngành chiếm số lượng nhượng quyền lớn nhất trong số tất cả các đơn vị nhượng quyền nhà hàng. Tổng số cửa hàng nhượng quyền nhà hàng tại Hàn Quốc vào năm 2020 là 135.113 cửa hàng. Trong đó, số cửa hàng nhượng quyền thịt gà là 25.867 cửa hàng, chiếm 22,5%. Và đồ ăn Hàn Quốc là 19,1%, cà phê 13,2%, bánh mì 6,2%, bánh pizza 5,2%.
Các công ty nhượng quyền của Hàn Quốc vươn ra toàn cầu🌏✈
: Câu chuyện thành công của việc mở rộng ra nước ngoài
1.Dookki Tteokbokki
< Cửa hàng Dookki tại Hà Nội, Việt Nam>
Thương hiệu nhượng quyền về dịch vụ ăn uống nổi tiếng Hàn Quốc ‘Dookki Tteokbokki’ đã mở cửa hàng đầu tiên tại Đài Loan vào năm 2015. Kể từ đó, đã ký kết các thỏa thuận nhượng quyền chính thức với một số quốc gia Đông Nam Á, chẳng hạn như Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Singapore, đồng thời đang vận hành 46 cửa hàng ở nước ngoài tính đến tháng 12 năm 2019.
‘Dookki Tteokbokki' không bản địa hóa thực đơn mà tiêu chuẩn hóa thực đơn theo cách nấu giống như thực đơn của cửa hàng Hàn Quốc. Bí quyết thành công là ‘chiến lược tiêu chuẩn hóa’ cung cấp hương vị và thực đơn giống như ở Hàn Quốc.
2) Paris Baguette
< Cửa hàng Paris Baguette ở Jakarta, Indonesia >
‘Paris Baguette,’ thương hiệu bánh đại diện của Hàn Quốc, đã khai trương cửa hàng Paris Baguette thứ 3 tại Jakarta, Indonesia vào ngày 23/3/2022. Và vào cuối tháng 3, cửa hàng thứ 4 sẽ được khai trương tại tầng 1 của Sumarecon Mall nằm ở khu Bekasi phía đông Jakarta. Thương hiệu này đã mở 4 cửa hàng trong vòng 4 tháng kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại Ashta Mall, Indonesia.
Cửa hàng Paris Baguette thứ 3 được khai trương lần này được trang trí như một cửa hàng theo phong cách mang hơi hướng ốc đảo với không gian ấm cúng và cổ kính gợi nhớ đến một khu vườn nhà kính của Pháp. Họ có kế hoạch hoạt động như một cửa hàng hàng đầu trong tương lai.
Các cửa hàng Paris Baguette mở tại Indonesia được người tiêu dùng địa phương đón nhận nồng nhiệt. Đại diện của thương hiệu cho biết họ dự định mở hơn 10 cửa hàng trong năm nay.
Thị trường nhượng quyền ở Hàn Quốc thú vị đấy chứ?
Trong thời gian tới, PicKo sẽ chuẩn bị những tin tức thú vị từ thị trường Hàn Quốc.
Hẹn gặp lại các bạn vào tuần sau 💛