
Chúng ta hãy xem Netflix cùng nhau nhé? 📺
Chúng ta hãy xem Netflix cùng nhau nhé? 📺
Xin chào. Picko quay trở lại rồi đây.
Ngày nay, nhiều người dành thời gian rảnh rỗi ở nhà để xem Netflix, phải không nào?
Trong hai năm qua, thời gian ở nhà đã tăng lên do COVID-19. Có lẽ do đó mà thị trường OTT toàn cầu thậm chí còn phát triển nhanh hơn bình thường.
Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhìn lại thị trường OTT của Hàn Quốc.
Hãy cùng tìm hiểu những nền tảng OTT hot nhất tại Hàn Quốc hiện nay là gì.
Let’s go~
* Over-the-top (OTT)
Dịch vụ cung cấp nội dung đa phương tiện như phim và chương trình TV thông qua Internet.
“Thị trường OTT toàn cầu🌏”
Trước khi xem xét tình hình thị trường OTT tại Hàn Quốc chúng ta hãy điểm qua biến động của thị trường OTT toàn cầu nhé.
Theo Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc, quy mô thị trường OTT toàn cầu vào năm 2020 ước tính là 110 tỷ USD. Cho thấy một tốc độ tăng trưởng rất cao, đạt 126 tỷ đô la vào năm 2021, tăng khoảng 15%.
Các chuyên gia dự đoán thị trường OTT toàn cầu sẽ tăng trưởng 30% trong năm nay, đạt 141 tỷ USD. Và họ dự đoán nó sẽ tăng lên 210 tỷ USD vào năm 2026.
Thị trường OTT dự kiến sẽ phát triển nhanh chóng trong vòng 5 năm tới.
Bảng trên cho thấy thị phần OTT toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2022.
Netflix chiếm vị trí đầu tiên với 45,2%, gần một nửa thị phần.
Tiếp theo là Amazon Prime Video (11,4%), Disney Plus (8,8%) và
HBO Max (6,7%) theo sau là Apple TV Plus (6,0%).
“Thị trường OTT ở Hàn Quốc🔍”
Quy mô thị trường OTT tại Hàn Quốc ước tính đạt 780,1 tỷ KRW vào năm 2020. Kể từ năm 2012, nó đã tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm rất cao là 28%.
Quy mô thị trường OTT của Hàn Quốc vào năm 2021 ước tính vào khoảng 1 nghìn tỷ KRW.
Có những nội dung OTT của Hàn Quốc gần đây đã tạo ra sự bùng nổ trên toàn cầu.
Đó chính là ‘Squid Game’ và ‘Single’s inferno’ do Netflix sản xuất.
Netflix đã đầu tư 20 tỷ won vào việc sản xuất trò chơi con mực ‘Squid Game’.
Con số này cao gấp 4 đến 5 lần chi phí sản xuất trung bình của một bộ phim truyền hình Hàn Quốc.
Các công ty phát sóng trong nước cũng mạnh dạn trình làng những tác phẩm thuộc thể loại khó sản xuất.
Năm ngoái, Netflix đã đầu tư 550 tỷ won riêng cho nội dung của Hàn Quốc.
Kết quả là, hiệu quả kinh tế đạt 5,6 nghìn tỷ won, tạo ra 16.000 việc làm cho người lao động.
“TOP 3 Nền tảng OTT Hàn Quốc 🏆”
# 1 Netflix
Netflix, nền tảng OTT toàn cầu, chiếm vị trí đầu tiên.
Tính đến tháng 4 năm 2022, có 10,55 triệu người dùng Netflix ở Hàn Quốc.
Đó là một kích thước áp đảo, gần như gấp ba lần so với vị trí thứ hai.
Các chương trình sản xuất đại diện bao gồm ‘Squid Game’ và ‘Solo Hell’ đã được giới thiệu trước đây.
# 2 TVING
Tving là một nền tảng OTT của Hàn Quốc. Tính đến tháng 4 năm 2022, số lượng người dùng trong nước là 3,24 triệu người.
Nó có tỷ lệ sử dụng cao thứ hai sau Netflix. Đây là một trong những nền tảng OTT hàng đầu của Hàn Quốc.
Chương trình sản xuất đại diện của Tving là 'Chuyển giao tình yêu'.
Không giống như một chương trình hẹn hò thông thường, các cặp đôi đã ly hôn gặp lại nhau và nhìn lại mối tình đã qua của họ, đây là một chương trình thực tế tìm lại tình yêu mới.
#3 Coupang Play
Coupang Play là trang web thương mại điện tử hàng đầu của Hàn Quốc.
Đây là nền tảng OTT ra mắt vào năm 2020. Tính đến tháng 4 năm 2022, nó có 3,21 triệu người dùng trong nước.
Một chương trình sản xuất đại diện là ‘SNL Korea’. Là chương trình hài thu hút sự chú ý với dàn diễn viên, ca sĩ nổi tiếng tham dự.
Thị trường OTT tại Hàn Quốc đang phát triển và có ‘chỗ đứng’ vững chắc trên thị trường.
Cửa hàng đầu tiên của PicKo dự kiến sẽ khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7 này 👏🏻👏🏻👏🏻 Cùng chờ đón sử trở lại của chúng mình với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn!
Cảm ơn các bạn đã quan tâm và mong đợi. ✨