
Cơn sốt thực phẩm chức năng ở Hàn Quốc
Trong thế hệ gen Z của Hàn Quốc đang có cơn sốt về thực phẩm chức năng!
Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cơn sốt thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe tại Hàn Quốc nhé!
[Xu hướng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn hậu Corona 19]
Từ trước đến này, thực phẩm chức năng đã được sử dụng như một món quà biếu dịp lễ tết, biếu ông bà cha mẹ.
Thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe hay gọi tắt là thực phẩm chức năng không còn chỉ dành cho lứa tuổi trung niên!
Điều này là do thế hệ gen Z đã tích cực mua thực phẩm chức năng từ đại dịch COVID-19.
Theo Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Y tế Hàn Quốc, tỷ lệ tiêu thụ thực phẩm chức năng của thế hệ 2030 đã tăng từ 41% lên 65% kể từ năm 2018, cho thấy xu hướng tăng ổn định.
Khi sự quan tâm của cộng đồng đến chăm sóc sức khỏe đã tăng lên kể từ COVID-19, sự quan tâm đến sức khỏe đã tăng lên, đặc biệt là trong thế hệ gen Z. Thế hệ gen Z, những người đang dẫn đầu xu hướng chăm sóc sức khỏe, đã đẩy nhanh việc mở rộng thị trường thực phẩm chức năng bằng cách đặt tầm quan trọng của quá trình chăm sóc sức khỏe liên tục và thú vị, không chỉ là chăm sóc sức khỏe.
Các đặc điểm của thế hệ gen Z, những người coi trọng sức khỏe của họ hơn bất kỳ thế hệ nào trước đó, được thể hiện rất rõ trên các thị trường tiêu dùng lớn.
Gần đây, 'Healthy Pleasure', có nghĩa là chăm sóc sức khỏe thoải mái, đã nổi lên như một xu hướng mới, ngày càng có nhiều người ăn kiêng trong khi tận hưởng các hoạt động lành mạnh như tập thể dục và quản lý chế độ ăn uống.
Thay vì áp dụng một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, tôi đã xem video và tập thể dục ở nhà, tập thể dục thông qua các trò chơi và ăn uống lành mạnh với thực phẩm thuần chay hoặc thực phẩm thay thế. Thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe ăn kiêng cũng chiếm được thị trường lớn.
Nhìn vào tỷ lệ tiêu thụ của những người sử dụng thực phẩm chức năng theo ‘Shinhan Card Trend Information’, người ta cho rằng tỷ lệ mua thực phẩm chức năng của thế hệ MZ tăng mạnh giữa quý đầu tiên của năm 2021 so với quý đầu tiên của năm 2019. Trong hai năm, mức tiêu thụ thực phẩm chức năng của phụ nữ ở độ tuổi 20 và 30 lần lượt tăng 238% và 137%, và nam giới ở độ tuổi 20 và 30 cũng tăng lần lượt 132% và 105%.
[Tại sao thực phẩm chức năng lại trở nên phổ biến như vậy?]
Trước hết, đó là do sự tăng lên về việc quan tâm đến khả năng miễn dịch do COVID-19. Ngoài việc tăng cường khả năng miễn dịch, sự quan tâm chung đến sức khỏe đã lan rộng đến việc cải thiện sức mạnh thể chất, giảm mệt mỏi và phục hồi sức khỏe của mắt, dẫn đến sự phổ biến của chụp ảnh hồ sơ cơ thể, còn được gọi là 'BAF'. Hồ sơ cơ thể đề cập đến việc tham gia đào tạo cá nhân tại phòng tập thể dục trong thời gian ngắn từ 3 đến 6 tháng để xây dựng cơ thể và sau đó chụp trong studio ảnh. Chỉ riêng các bài đăng trên trang cá nhân Instagram #body đã đủ thời trang để vượt quá 2,14 triệu, nhưng họ nói rằng để giảm lượng mỡ trong cơ thể trong một khoảng thời gian ngắn và để giảm độ ẩm cơ thể ngay trước khi quay phim.
[Protein trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống!]
Do đó, trong những năm gần đây, không chỉ ngành F&B mà cả ngành dược phẩm và phân phối cũng đang tăng cường các dòng sản phẩm thực phẩm tốt cho sức khỏe và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Bằng cách giới thiệu các loại sản phẩm thực phẩm và đồ uống, chẳng hạn như đồ uống, đồ ăn nhẹ và bữa ăn, có thể dễ dàng bổ sung protein trong cuộc sống hàng ngày, chúng tôi đang hướng tới những người tiêu dùng đang có một cuộc sống khỏe mạnh.
Protein, từng được coi là bữa ăn của những người tập thể dục, giờ đây đang trở thành một loại thực phẩm được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích. Ngoài thế hệ thứ nhất ở dạng bột, được ăn với mục đích tăng cơ, thế hệ thứ hai, như ức gà sống, đây là thực phẩm protein thế hệ thứ 3 có thể ăn hàng ngày và được người tiêu dùng đón nhận. Đặc biệt, các sản phẩm cho phép bạn tiêu thụ protein một cách tự nhiên trong khi ăn các loại thực phẩm được coi là thiên về carbohydrate như cháo, đồ ngọt và bánh mì đang trở nên phổ biến.
Ngoài ra, các cửa hàng tiện lợi còn cung cấp nhiều loại thực phẩm tiện lợi tốt cho sức khỏe như đồ ăn nhẹ và thạch phù hợp với văn hóa 'Healthy Pleasure', nhằm mục đích quản lý sức khỏe một cách vui vẻ. Trong trường hợp CU, một cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc, doanh số bán hàng tích lũy của các sản phẩm giàu protein tính đến tháng 9 năm nay đã tăng 141,6% so với cùng kỳ năm ngoái và doanh số đồ uống có protein của 7-Eleven tăng gần gấp ba trong cùng kỳ.
Hôm nay, chúng ta đã tìm hiểu về cơn sốt thực phẩm chức năng của thế hệ MZ ở Hàn Quốc.
Thế hệ gen Z rất quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp bên trong không chỉ để chăm sóc sức khỏe mà còn cho mục đích làm đẹp, và các sản phẩm liên tục được tung ra. Bạn có thể dễ dàng mua thực phẩm chức năng, thực phẩm ăn kiêng, thực phẩm làm đẹp da thông qua các kênh phân phối trực tuyến và bạn có thể dễ dàng tiếp cận thông qua các cửa hàng tiện lợi và chợ H&B thậm chí là ngoại tuyến.
Sự lan tỏa văn hóa ăn uống lành mạnh và văn hóa tập thể dục ở Hàn Quốc có thể được xem là hiệu ứng tích cực của Corona 19, phải không?