
Cường quốc Web Drama và PPL
Đại Hàn Dân Quốc - Cường quốc Web drama
Nếu đã là gen Z thì ắt hẳn bạn sẽ không thể không xem ít nhất 1 phim ngắn (Web drama) của xứ sở Kimchi, có phải không nào?
Gần đây, những bộ phim ngắn với sự tham gia của các idol Hàn Quốc dần trở nên phổ biến. Trước đây chỉ có những idol nổi tiếng mới có cơ hội "nắm giữ" chiếc kịch bản của diễn viên chính, thì ngày nay cơ hội đó có thể đến với rất nhiều người như idol, diễn viên, thậm chí là cả những người chưa có tên tuổi muốn thử sức với nghiệp diễn cũng có thể may mắn sở hữu cơ hội ấy.
Ở Hàn Quốc, hầu hết các bộ phim ngắn đều có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua Youtube. Một trong những kênh nổi tiếng nhất chính là playlist (Link).
Không chỉ còn là màn ảnh nhỏ, PPL chiếm lĩnh cả Web drama?
PPL là viết tắt của Product Placement: Hình thức tiếp thị “hái ra tiền" của phim Hàn Quốc. Cũng như Việt Nam, PPL không khéo léo cũng sẽ trở thành con dao 2 lưỡi trở thành quảng cáo đơn thuần, thiếu tinh tế.
Có rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến PPL trong phim truyền hình của Hàn Quốc. Trong trường hợp PPL thực sự mới mẻ trong những bộ phim ngắn nhiều khán giả cảm thấy hứng thú, cảm thán và có thể tìm kiếm mua hàng nhưng cũng có trường hợp PPL khiến người xem tức giận và gây tranh cãi.
(Nữ chính trong Web drama 'Live on' đang thực hiện 1 phân cảnh PPL sản phẩm)
Khác với phim truyền hình, những phân cảnh PPL như thế này chưa bao giờ gây tranh cãi. Tuy nhiên do thị trường phim ngắn đang ngày một phát triển nên rất dễ có thể xảy ra các trường hợp PPL khiến người xem cảm thấy khó chịu, tranh cãi khi xem.
Bộ phim 'Meloga Gymnastics' đxa thu hút khán giả bằng PPL thú vị (Link)
PPL đang dần trở nên thương mại hóa?
Gần đây, Hàn Quốc đang chính thức bắt đầu sản xuất các nội dung video ngắn như web drama và talk show. Lý do rất dễ hiểu đó chính là nhờ sự hưởng ứng và ủng hộ cuồng nhiệt của thế hệ gen MZ (thế hệ sinh ra vào những năm 1980-2000), những người trẻ rất yêu thích những nội dung gắn gọn, xúc tích hay những chương trình thực tế sôi động.
TMON, nền tảng thương mại điện tử có nhiều nội dung phong phú ngày một sản xuất rất nhiều nội dung hướng đến sự hài lòng của người tiêu dùng. Các nhà phân phối đang nỗ lực sáng tạo ra vô số nội dung mới nhằm thu hút sựu chú ý của khác hàng ghé thăm nền tảng của họ, và nội dung của họ cũng nhận được những lời tán dương của người tiêu dùng vì nó tập trung chủ yếu vào sản phẩm, giúp người mua cập nhật được nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm hơn. (Link)
Thị trường PPL ở Hàn Quốc cho đến nay vẫn tiếp tục phát triển, sự phổ biến này là cơ hội để các nhãn hàng có thể dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng, mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng một cách nhanh và hiệu quả nhất.
Có thể thấy tại Việt Nam PPL được dễ dàng tìm thấy thông qua các MV ca nhạc của các nghệ sĩ Việt, bạn có nhận ra những video ca nhạc được nhãn hàng tài trợ nhưng "Quảng cáo như không quảng cáo" chưa?
Chia sẻ với PicKo ngay nhé, tuần tới chúng mình sẽ trở lại với những thông tin bổ ích hơn~