
Người Hàn Quốc chỉ sử dụng điện thoại Samsung?
Người Hàn Quốc sử dụng điện thoại di động của thương hiệu nào nhiều nhất?
Samsung là thương hiệu điện thoại do Hàn Quốc sản xuất, và đặc biệt gần đây Samsung thật thông minh khi hợp tác cùng BTS - nhóm nhạc toàn cầu để tiến hành quảng bá sản phẩm, đã gây một tiếng vang lớn và thúc đẩy mức độ nhận thức về thương hiệu của Samsung tăng lên đột biến. Cùng với PicKo tìm hiểu xem, người Hàn Quốc ưa chuộng Samsung hay Apple hơn nhé!
Theo thống kê số lượng bán ra Samsung và Apple năm ngoái thì các nhà sản xuất nói rằng 'Samsung' với 'Galaxy S21' đã trở thành sản phẩm phổ biến nhất.
Nếu suy luận lý do tại sao người Hàn Quốc lại yêu thích Samsung đến thế thì có lẽ là do Samsung Pay. Ở Hàn Quốc, nhiều người thích sử dụng thẻ hơn tiền mặt,
các cửa hàng chỉ thanh toán bằng thẻ cũng đang tăng lên.
Apple cũng tồn tại Apple Pay, nhưng nó khó sử dụng ở Hàn Quốc, vì vậy việc sử dụng Samsung với dịch vụ thanh toán thuận tiện như Samsung Pay dường như rất phổ biến tại đất nước này.
Ở Hàn Quốc, tầng lớp cuồng nhiệt của iPhone rất vững chắc, nói cách khác cũng như Việt Nam, luôn luôn có "fan trung thành" không thể sống thiếu iPhone". Mỗi lần iPhone ra mắt một dòng sản phẩm mới sẽ luôn có 1 tầng lớp cuồng nhiệt đua trend "đập hộp" ! Ở Việt Nam, hình ảnh các nghệ sĩ tiên phong "đập hộp"
Bạn thuộc team nào?
Quảng cáo Hàn Quốc của Samsung và Apple như thế nào?
Samsung nổi tiếng với việc hợp tác quảng cáo với các idol Hàn Quốc. Gần đây, việc quay quảng cáo Galaxy Zplip với BTS là tiêu biểu nhất.
Ngoài ra, Samsung cũng chăm chỉ sản xuất nội dung video thông qua hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng ở Hàn Quốc.
Cũng có những trường hợp "dở khóc dở cười", trong 1 concert của nhớm, Jennie của Blackpink đã phải giật mình thoảng thốt vì suýt chút nữa cô nàng "Đại sứ thương hiệu của Samsung" lại nhận chiếc điện thoại iPhone cuả fan để selfie. Cùng xem hình ảnh từ chối đáng yêu của cô nàng này nhé (link)
Quảng cáo của Apple thì có gì đặc biệt nhỉ?
Khác với Samsung, Apple được chia thành hai phong cách quảng cáo.
Đầu tiên là quảng cáo của chính Apple, thứ hai là quảng cáo của từng công ty viễn thông.
Đầu tiên, quảng cáo của Apple tập trung vào công nghệ và quảng cáo dạng truyền tải câu chuyện.
Quảng cáo iPhone 13 (Link)
Nếu quảng cáo iPhone của từng công ty viễn thông có thể thấy iPhone cũng giống Samsung nhận thấy quảng cáo thông qua các idol Hàn Quốc hoặc người nổi
tiếng luôn là sự lựa chọn đúng đắn!
Quảng cáo của SK (Link)
Quảng cáo của KT (Link)
Mặc dù có kết quả cho thấy thị phần ưa chuộng sản phẩm của Samsung cao, nhưng có lẽ cảm nhận của mỗi người sẽ khác nhau, tùy thuộc bạn ở nhóm nào.
Đối với những người kinh doanh quan trọng trong việc gọi điện/ nhắn tin, họ có thể sử dụng Galaxy có khả năng ghi âm cuộc gọi, hoặc nếu nghĩ đến việc mua bán lại sản phẩm sau này, bạn có thể chọn Apple để có giá tốt hơn!
Cùng PicKo xem qua 1 chiếc video dễ thương "test" khả năng "nghe lời" của Siri nhà Apple và Bixby nhà Samsung nhé! (Link)
Hẹn gặp lại các bạn với tin tức Hàn Quốc thú vị hơn vào lần sau~