
PPL (Product Placement) trong phim Hàn Quốc
Chắc hẳn mỗi khi xem một bộ phim Hàn Quốc, mọi người sẽ để ý và phát hiện ra rằng những diễn viên luôn dùng một thương hiệu sản phẩm nhất định, hay thường đến một cửa hàng, quán ăn nhất định nào đó đúng không?
Đó chính là Product Placement (PPL), trong tiếng Hàn là 간접광고 tạm dịch là quảng cáo gián tiếp. Đây là một hình thức tiếp thị sản phẩm thông qua phim ảnh, chương trình truyền hình và video âm nhạc với mục đích để người xem tiếp cận với sản phẩm được quảng cáo một cách tự nhiên hơn, một hình thức quảng cáo đã và đang được nhiều thương hiệu tận dụng bởi vì hiệu quả mà PPL mang lại là vô cùng khổng lồ.
Các bạn đã nhớ ra những PPL nào trong các bộ phim Hàn Quốc mà mình xem chưa nhỉ? Chưa thì hãy cũng Picko xem qua một vài PPL trong những bộ phim Hàn đình đám nhé!
Cửa hàng Subway
Một ông lớn chịu chi trong làng PPL, cửa hàng Subway liên tục xuất hiện trong nhiều bộ phim Hàn Quốc như Goblin, Descendants of The Sun, Crash Landing on You, Record of Youth, ...
Subway xuất hiện trong bộ phim Yêu tinh - Goblin
Subway xuất hiện trong Hậu duệ mặt trời - Descendants of The Sun
Một món ăn của cửa hàng Subway
Chapaguri - Kí sinh trùng (Parasite)
Diễn viên đang ăn mì Chapaguri
Sau khi xuất hiện từ một phân cảnh trong bộ phim điện ảnh được giải Oscar - Parasite, Chapaguri - được làm từ 2 loại mì của công ty Nongshim Hàn Quốc đã thật sự bùng nổ trên khắp thế giới, được mọi người săn đón, tìm mua và đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Nongshim. Nongshim cũng tung ra sản phẩm tại Việt Nam, không biết mọi người đã ăn thử loại mì này chưa nhỉ?
Mì Chapaguri
Kính râm Gentle Monster - Hạ cánh nơi anh ( Crash Landing on You)
Nhân vật chính Yoon Se Ri thường xuyên đeo kính râm Dreamer của Gentle Monster. Cùng với sự phủ sóng của bộ phim, những chiếc kính râm lập tức trở thành xu hướng trong giới thời trang
Kính Dreamer được mang bởi Se Ri trong phim
Kính Dreamer Gentle Monster
Son - Vì Sao đưa anh tới ( My Love From the Star)
Quay lại xưa hơn một chút, chúng ta có “mợ chảnh” Jun Ji Hyun sử dụng son màu hồng san hô trong phim. Ngay lập tức, hồng san hô trở thành màu son cực “hot" và được giới làm đẹp trên toàn thế giới săn đón, thậm chí tất cả các sản phẩm có màu sắc tương tự cũng nhanh chóng hết hàng. Trong đó có thể kể đến son YSL màu Rouge Pur Couture No 52.
Jun Ji Hyun sử dụng màu son hồng san hô trong phim
Son YSL
Ngoài những mặt tích cực không thể phủ nhận mà PPL mang lại như tăng doanh thu, tăng độ nhận diện cho các thương hiệu, nhãn hàng; nhà đài được đầu tư để làm ra những sản phẩm chất lượng thì PPL cũng đem lại nhiều tranh cãi. Nhiều người nói rằng các bộ phim bị thương mại hóa, ảnh hưởng đến chất lượng của phim và việc xuất hiện quá nhiều quảng cáo trong 1 tập phim khiến người xem cảm thấy khó chịu...
Vậy là chúng mình đã biết được PPL là gì, nó có ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu, nhãn hàng và một số PPL trong các bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng rồi. Đây cũng là kết thúc của blog ngày hôm nay, cảm ơn mọi người đã đọc và hãy đón chờ xem tuần sau Picko sẽ mang đến cho bạn thông tin nào nữa nhé!