
Thú cưng hay thành viên của gia đình?
Bây giờ là thời đại Petconomy 🐶🐱
Thị trường thú cưng Hàn Quốc đang phát triển nhanh chóng
Lại là PicKo đây!
Ngày nay chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú cún con, mèo con đáng yêu xung quanh có phải không nào.
Nếu vậy thì tình hình thị trường thú cưng ở Hàn Quốc như thế nào, có sôi động như Việt Nam hay không?
Hãy cùng tìm hiểu với PicKo nhé ~
Hiện trạng thị trường thú cưng Hàn Quốc📈
Bây giờ là thời đại Petconomy. Từ ghép giữa thú cưng (Pet) và kinh tế (Economy) là từ mới có nghĩa là ngành công nghiệp thú cưng. Gần đây, số lượng người nuôi thú cưng ở Hàn Quốc tăng vọt và ngành công nghiệp thú cưng cũng đang phát triển nhanh chóng.
Ngoài ra, từ "Petfam" là sự kết hợp giữ từ thú cưng (Pet) và gia đình (Family) để chỉ những người xem thú cưng như là 1 thành viên trong gia đình.
Theo "Báo cáo động vật cưng Hàn Quốc 2021", tính đến năm 2020, số hộ gia đình nuôi thú cưng ở Hàn Quốc là 6,04 triệu hộ, chiếm 29,7% tổng số hộ gia đình. Dân số tương đương khoảng 15 triệu người, cứ 4 người dân Hàn Quốc thì có 1 người sống với thú cưng. Trong số các hộ gia đình nuôi thú cưng, 80,7% hộ gia đình nuôi chó.
Quy mô của ngành công nghiệp liên quan cũng tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng vì bây giờ động vật cưng không chỉ là sự tồn tại dễ thương và xinh đẹp mà còn là sự tồn tại giống như thành viên của gia đình. Nếu xem xét một cách cụ thể, quy mô công nghiệp hàng năm đã tăng lên 1,899,4 nghìn tỷ won (35,636,022,514,071 USD), 3,2 nghìn tỷ won vào năm 2019 và 3,769,4 nghìn tỷ won vào năm 2021.
Các chuyên gia dự đoán rằng quy mô thị trường thú cưng Hàn Quốc sẽ tăng lên 6,5 nghìn tỷ won vào năm 2027.
Tại sao lại có nhiều hộ gia đình nuôi thú cưng như vậy?
Về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính là do gia tăng hộ gia đình một người và gia tăng dân số già.
Các công ty xuất hiện trên thị trường thú cưng Hàn Quốc 🛒
Nhiều công ty Hàn Quốc ra đời với sự gia tăng nhanh chóng của "Pet+Family", người ta cho rằng các hộ gia đình một người và thú cưng sống như một gia đình thực thụ. Nhiều doanh nghiệp đang phát triển các thương hiệu liên quan và ra mắt các sản phẩm mới để chiếm lĩnh thị trường thú cưng được đánh giá là thị trường có triển vọng sáng sủa trong tương lai.
Ngành du lịch✈
Công ty du lịch chuyên về thú cưng Petzgotrables và hãng hàng không nhỏ Hiair đã cùng lên kế hoạch và cho ra mắt dịch vụ 'Chuyến du lịch không quá cảnh Gimpo ~ đảo Ulung với thú cưng'. Đây là dịch vụ mà thú cưng được phép dùng chung khoanh với con người như những người bạn thực thụ, cùng nhau tận hưởng chuyến bay từ Gimpo lên trên đảo Ulleung. Đây là lần đầu tiên có một chiếc máy bay dành cho thú cưng được vận hành tại Hàn Quốc.
Ngành mỹ phẩm💄
"Pet+vacance", một chuyến du lịch cùng thú cưng, đang nhận được nhiều sự yêu thích với vô số sản phẩm đa dạng. Ứng dụng đặt phòng tiêu biểu của Hàn Quốc 'How' với dịch vụ 'Cùng với thú cưng' dành riêng cho những người lên kế hoạch đi du lịch cùng thú cưng. Không chỉ có thể đặt nơi ở, địa điểm du lịch, nhà hàng một cách dễ dàng, tiện lợi, ứng dụng này còn cung cấp coupon giảm giá có thể sử dụng tại trung tâm mua sắm thú cưng số 1 'Pet-Friends' dành cho những người đặt chỗ.
Ngoài ra, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp gần đây cũng tham gia vào cơn sốt nghỉ dưỡng pet và cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng. Sono Clam Goyang có một sân vận động dành riêng cho thú cưng và một quán cà phê và nhà hàng nơi thú cưng có thể ra vào cùng nhau.
Chúng tôi cũng đã giới thiệu các sản phẩm gói có thể tận hưởng, nghỉ ngơi và trải qua thời gian đặc biệt cùng thú cưng.
Khác
Công ty chuyên về đồ dùng sinh hoạt "Cleanwrap" đã chính thức ra mắt thương hiệu đồ dùng cho thú cưng "HOWLPOT" và mở "Trung tâm chăm sóc thú cưng" và chính thức bắt đầu kinh doanh.
Howlpot được trang trí toàn bộ tòa nhà từ tầng sân thượng đến tầng 3 như một không gian dành cho thú cưng. Nó được trang bị các quán cà phê, cửa hàng đồ dùng cho thú cưng, nhà hàng thực phẩm, tiệm làm tóc, khách sạn và nhà trẻ dành cho thú cưng (trường mẫu giáo dành riêng cho chó).
Trường mẫu giáo thú cưng được chia thành trường mẫu giáo chó nhỏ và trường mẫu giáo chó cỡ trung và trường, cỡ lớn. Tại trường mẫu giáo thú cưng, thú cưng có thể được giáo dục xã hội hóa theo từng giai đoạn thông qua các chương trình giải trí đa dạng.
Được khai trương vào cuối tháng 11 năm 2021, 'Trung tâm chăm sóc thú cưng' có doanh thu hơn 100 triệu won mỗi tháng. Bạn có thể thấy rằng dịch vụ này đang nhận được sự yêu mến lớn từ nhiều chủ sở hữu thú cưng.
Hôm nay chúng ta đã tìm hiểu về thị trường thú cưng Hàn Quốc.
Hy vọng các bạn đã có thời gian thú vị, PicKo sẽ quay trở lại với tin tức mới vào tuần tới.
Cảm ơn các bạn 😄🐾