
Tình yêu cà phê của người Hàn Quốc không hề nguội ngay cả trong đại dịch COVID-19
Tình yêu cà phê của người Hàn Quốc không hề nguội ngay cả trong đại dịch COVID-19
Thị trường cà phê của Hàn Quốc tiếp tục phát triển?
Có nhiều cửa hàng đã bị ảnh hưởng nặng nề về mặt kinh tế bởi COVID-19 trong hai năm qua.
Tuy nhiên, bất chấp COVID-19, tổng doanh số của 10 quán cà phê hàng đầu ở Hàn Quốc vẫn lớn hơn so với trước khi xảy ra đại dịch. Bảng dưới đây cho thấy tổng số tiền thanh toán ước tính cho 10 cửa hàng cà phê hàng đầu ở Hàn Quốc từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2019, tháng 1 đến tháng 9 năm 2020 và tháng 1 đến tháng 9 năm 2021.
Trước khi bùng phát dịch, nó là 3.285,6 nghìn tỷ won, từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2019 và 3.687,2 nghìn tỷ won từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2021, tăng khoảng 12% so với trước khi bùng phát COVID-19.
Tình yêu cà phê của người Hàn Quốc nổi tiếng thế giới.
Năm 2018, mức tiêu thụ cà phê bình quân đầu người ở Hàn Quốc là 353 tách mỗi năm. Con số này cao gấp 2,7 lần mức trung bình toàn cầu. Thị trường cửa hàng cà phê của Hàn Quốc lớn thứ ba trên thế giới. Thực tế là Hàn Quốc, với dân số chỉ 55 triệu người, đứng thứ ba trên thế giới, đồng nghĩa với việc tất cả mọi người đều thưởng thức cà phê.
Các thương hiệu đặc sản cà phê mà người Hàn Quốc trả nhiều nhất vào năm 2020 như sau.
Vào năm 2020, doanh thu tại bảy cửa hàng cà phê lớn nhất ở Hàn Quốc ước tính đạt 3.929,5 tỷ KRW. Trong số đó, ‘Starbucks’ chiếm vị trí đầu tiên lên tới 2,67 nghìn tỷ KRW, chiếm 52,6% tổng số tiền thanh toán. Theo sau Starbucks, "A Twosome Place" đứng thứ hai với 565,1 tỷ won, "Ediya Coffee" ở vị trí thứ 3, "Mega Coffee" ở vị trí thứ 4, "Holly's Coffee" ở vị trí thứ 5 và "Baek Cafe" ở vị trí thứ 6, ở vị trí thứ 7 là 'Pas Gucci'.
Starbucks, áp đảo số một trong số các thương hiệu cà phê Hàn Quốc
Số lượng cửa hàng Starbucks tại Hàn Quốc không ngừng tăng lên.
Bắt đầu bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên vào năm 1999, đến năm 2018, công ty đã có 1262 cửa hàng trên toàn quốc và 1633 cửa hàng vào năm 2021. Hàn Quốc có số lượng cửa hàng Starbucks lớn thứ ba trên thế giới.
Vào năm 2020, Huyndai Card và Starbucks đã bắt tay để ra mắt thẻ tín dụng độc quyền của Starbucks. Nó đã giành được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng với thiết kế bắt mắt và nhiều lợi ích khác nhau mà khó có thẻ tín dụng nào có được.
Ngoài ra, Starbucks cũng rất chú trọng đến việc bảo vệ môi trường bằng cách vận hành các cửa hàng sinh thái không sử dụng cốc dùng một lần. Do đó, Starbucks tiếp tục cung cấp nhiều dịch vụ và hoạt động xã hội khác nhau, chiếm được cảm tình của nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc.
Xu hướng cà phê đã thay đổi kể từ COVID-19
Khi mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà do COVID-19, các quán cà phê tại nhà đã nổi lên như một xu hướng mới. Nhiều người đang pha cà phê tại nhà và uống nó hơn, và người ta nói rằng nhu cầu về các sản phẩm như máy pha cà phê tại nhà và máy xay tại nhà đã tăng lên.
Cách thực sự thưởng thức một quán cà phê tại nhà bằng Starbucks MD
(LINK)
Ngoài ra, khi thị trường cà phê trong nước ngày càng phát triển, ngày càng nhiều người tiêu dùng tìm đến loại cà phê đặc sản với các loại hạt cao cấp. Do tỷ lệ cà phê đặc sản ở Hàn Quốc vẫn còn thấp, nên có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.
Tuần tới, PicKo sẽ trở lại với thị trường nhượng quyền tại Hàn Quốc.
Vì vậy, hãy đón chờ những tin tức tuần sau nhé!